ปัญหาของคุณคืออะไร?

โด๋-นัท รักนี้ จุดจุดจุด Do-Nut (2011)

โด๋-นัท รักนี้ จุดจุดจุด Do-Nut (2011)

26 May 2011Thailand82 Min.PG
Your rating: 0
5 1 vote

เรื่องย่อ

เรื่องราวความรักและความผูกพันของคนสามคนที่เกิดขึ้นในรั้วมหาวิทยาลัย..นัท (ตีน่า -พิมพ์รดาภา ไรท์) สาวผู้มีนิสัยเป็นทอมบอยที่มีเพื่อนสนิท คือ โด๋ (แน็ก – ชาลี ไตรรัตน์) หนุ่มมาดเซอร์ ทั้งสองคนเรียนอยู่คณะศิลปกรรมศาสตร์ด้วยกัน..นัทเป็นทอมที่เท่ห์และจัดว่าหน้าตาดีจึงมีสาวๆทั้งในและนอกมหาวิทยาลัยเข้ามาติดพันอยู่บ่อยๆ แต่ความสัมพันธ์ของนัทกับสาวๆทั้งหลายก็ไม่เคยยืดยาว..ทุกครั้งที่นัทอยู่คนเดียวก็จะมีโด๋คอยอยู่เป็นเพื่อนสนิท..โด๋เป็นหนุ่มเซอร์อารมณ์ดี ไม่มีแฟนและชอบงานศิลปะแต่ก็ให้คำปรึกษานัทได้ทุกเรื่อง..

โด๋เคยสงสัยว่าทำไมรักแต่ละครั้งของนัทมันถึงไม่ยืดยาวแต่ก็ไม่มีคำตอบที่ชัดเจนจากนัท หลังๆเลยขี้เกียจสนใจ..แต่นัทก็ยังเป็นที่ชื่นชอบของสาวๆเหมือนเดิม..จนคนในมหาวิทยาลัยรวมทั้งโด๋เห็นเป็นเรื่องชินตา จนกระทั่งนัทได้มาเจอกับ เจน (เฟิร์น – ภูลดา ลือชาธรรม ดัชชี่ 2009) น้องปีหนึ่งคณะมนุษย์ศาสตร์..เจนเป็นคนหน้าตาดีระดับดาวมหาวิทยาลัย จึงถูกพวกหนุ่มๆรุมจีบรวมทั้งนัทที่เป็นหนึ่งในนั้นด้วย..แต่เจนเคยมีความหลังที่ไม่ดีกับผู้ชายและแฟนคนล่าสุดของเจนก็เป็นทอมบอย..นัทเลยมีโอกาสใกล้ชิดกับเจนเป็นพิเศษ จนทั้งคู่คบหากัน..เจนเป็นคนเรียบร้อย มีเสน่ห์ ไม่เหมือนผู้หญิงคนอื่นๆที่นัทเคยรู้จัก..ทำให้นัทรู้สึกรักและหลงใหลเจนมาก..โด๋เองก็รู้สึกถึงความจริงจังที่นัทมีต่อเจนและก็ไม่อยากเห็นเพื่อนต้องผิดหวังอีกเพราะความรักของนัททุกครั้งมักจะไม่ยืนยาว..

จนวันหนึ่งโด๋ได้รู้ความจริงเกี่ยวกับนัทถึงสาเหตุของการเป็นทอม..นัทยอมรับว่าเคยผิดหวังกับผู้ชาย..ก็เลยเปลี่ยนเป็นทอมเพราะเพียงแต่อยากจะเป็นผู้ชายดีๆคนหนึ่ง..ด้วยความที่โด๋เป็นเพื่อนสนิทแล้วก็เป็นผู้ชาย100% จึงเข้าใจธรรมชาติของผู้ชายได้มากกว่านัทก็เลยเป็นพี่เลี้ยงคอยสอนกลเม็ดของชายเอาไว้เด็ดใจหญิงให้กับนัท..ทำให้ความรักของนัทกับเจนดูราบรื่น และรักผูกพันกันมากขึ้นเรื่อยๆ..โด๋เองก็ได้สุขใจที่ช่วยเพื่อน..ที่จริงแล้วโด๋เองก็มีความลับบางอย่างที่จะบอกนัทแต่โด๋สัญญากับตัวเองว่าเมื่อถึงเวลาเมื่อไหร่ก็จะบอก จนกระทั่งคืนหนึ่งในงานรับน้องบนดอย..หลังจากทุกคนแยกย้ายกันหลับนอน..นัทกับเจนมีโอกาสได้อยู่ด้วยกันสองต่อสองในเต๊นท์ท่ามกลางอากาศที่เยือกเย็นและหมู่ดาว

บรรยากาศมันช่างเป็นใจเหลือเกิน..โด๋ก็ดีใจที่ช่วยให้ความรักของคนทั้งสองสำเร็จเสียที หลังจากงานรับน้องบนดอยคืนนั้น..ความสัมพันธ์ของนัทกับเจนก็ดูจะเปลี่ยนๆ ไปจนเกือบจะเป็นความห่างเหิน..มันเป็นความลับระหว่างคนสองคนที่คนอื่นไม่อาจไปล่วงรู้ได้แม้แต่โด๋ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทก็ไม่เข้าใจถึงเรื่องที่เกิดขึ้น..จนกระทั่งวันหนึ่งความสัมพันธ์ของนัทกับเจนก็สิ้นสุดลงเมื่อเจนตัดสินใจไปเรียนต่อต่างประเทศและนัทก็ได้เปิดเผยความจริงให้โด๋ได้รับรู้

Original title โด๋-นัท
IMDb Rating 5.5
TMDb Rating 5 1 votes

Similar titles

จุดวัดใจ ทะเลทรายเดือด Collision (2013)
คู่ซี้ฮีโร่พันธุ์แสบ Inseparable (2011)
นิว อิน ทาวน์ หนีร้อนมาหารัก New in Town (2009)
ดำชัดเจน Simply Black (2020)
โถแม่คุณ ป่วนใจผมจัง Watching the Detectives (2007)
รัก ร้าย ร้าย Love Lies Bleeding (2024)
407 เที่ยวบินผี 407 Dark Flight (2012)
สวย แรง สูง Jolt (2021)
แผ่นดินของข้า Lagaan: Once Upon a Time in India (2001)
ออนซอนเด On-Zon-De (2019)
ด้วยรักและแรงแค้น Kalank (2019)
โดราเอมอน ตอน โนบิตะผู้กล้าแห่งอวกาศ Doraemon: Nobita and the Space Heroes (2015)