ปัญหาของคุณคืออะไร?

คู่อำมหิต ฆ่าออกทีวี 15 Minutes (2001)

คู่อำมหิต ฆ่าออกทีวี 15 Minutes (2001)

01 Mar 2001USA120 Min.R
Your rating: 0
5 1 vote

Movie2thaiแจ้งปัญหาการใช้งาน

  • ตัวอย่างหนัง
  • พากย์ไทย

เรื่องย่อ

ดูหนังออนไลน์ 15 Minutes (2001) พากย์ไทย เต็มเรื่อง ไม่เคยมีครั้งใดในประวัติศาสตร์ ที่เส้นขนานระหว่างชื่อเสียงกับกฎหมายแทบจะซ้อนทับเป็นเส้นเดียวกันขนาดนี้ กับความต้องการที่ไม่เพียงพอของข่าวโทรทัศน์ ทุกคนไม่ว่าจะเป็นอาชญากร ตำรวจไปจนถึงทนายความและนักการเมืองต่างแย่งกันเด่นดังอย่างน่าไม่อาย ฆาตกรจำนวนมากได้ว่าจ้างที่ปรึกษาส่วนตัว เพื่อสารภาพความชั่วร้ายที่พวกเขาก่อไว้ในช่วงเวลาที่คนอยู่บ้านติดทีวีมากที่สุด

แม้ว่าก่อนหน้านี้ อาชญากรรม โศกนาฏกรรม และความโกลาหล เป็นสิ่งที่พวกเราล้วนกลัวเกรง แต่กับโลกปัจจุบัน สิ่งเหล่านั้นกลับเป็นตัวกำหนดเรตติ้ง เงินทองและ อำนาจ

ทีนี้จะมีสักกี่คนที่ดิ้นรนเพื่อตัวเองจะได้มีชื่อเสียงโด่งดังในเวลา 15 นาที และจะมีคนดูสักเท่าไหร่ที่อยากจะดูเขา คำถามนี้ได้ถูกนำมาตีแผ่ในภาพยนตร์ระทึกขวัญของผู้กำกับ จอห์น เฮิร์ซเฟลด์ เรื่อง 15 Minutes ที่จะนำคุณไปในด้านมืดที่แสนระทึกขวัญของยุคสื่อสาร ความสดและความเป็นแบบฉบับของเฮิร์ซเฟลด์ที่ให้ความสำคัญกับชีวิตและอาชญากรรมในเมืองใหญ่ถูกร้อยเรียงด้วยอารมณ์ขันที่เสียดสี ฉากแอ็คชั่นที่น่าตื่นเต้น และการกระเทาะเปลือกสังคม

ศูนย์กลางของ 15 Minutes อยู่ที่คดีฆาตกรรมสองคดีในนิวยอร์คที่รอการสะสาง แต่เนื้อเรื่องที่ฉับไวเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ที่การค้นหาความจริงของคดีฆาตกรรม แต่อยู่ที่ใครเป็นผู้ดูแลความจริงต่างหาก นี่คือภาพยนตร์ระทึกขวัญที่ถูกถ่ายทอดผ่านเลนส์แบบใหม่ ที่สื่อมวลชนต่างแสวงหาไม่ว่าจะต้องเสียเงินไปเท่าไรก็ตาม ใน 15 Minutes ระหว่างที่ตำรวจไล่ตามฆาตกร สื่อมวลชนก็ไล่ตามตำรวจอีกต่อหนึ่ง แล้วทุกอย่างก็โหมกระพืออย่างรวดเร็ว

นักแสดงสองรางวัลออสการ์ โรเบิร์ต เดอ นีโร แสดงเป็นตำรวจคนดังแห่งเมือง แถมยังได้ขึ้นปกนิตยสาร People นามว่า เอ็ดดี้ เฟลมมิ่ง เขารู้ดีว่าจะจัดการคดีฆาตกรรมอย่างไร แต่ตอนนี้ กับคดีฆาตกรรมที่จบลงในกองเพลิง เฟลมมิ่งจำต้องจับมือกับคู่อริ ซึ่งเป็นนักสืบคดีอัคคีภัยที่เกลียดสื่อมวลชนเข้าไส้นามว่า จอร์ดี้ วอร์ซอว์ แสดงโดย เอ็ดเวิร์ด เบิร์นส

ขณะที่พยายามแกะรอยคู่ฆาตกรโหดจากยุโรบตะวันออก ที่ก่อคดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญไปทั่วเมือง พวกเขาต้องถกเถียงกันว่าจะใช้สื่อมวลชนให้มีประโยชน์อย่างไร แต่เอ็ดดี้กับจอร์ดี้ก็มักจะช้ากว่าอาชญากรร้ายหนึ่งก้าวเสมอ ทั้งเนื่องจากฆาตกรสองคนนี้รู้ดีว่าจะใช้ความดังของตัวเองให้เป็นประโยชน์อย่างไร

ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากบทต้นฉบับของจอห์น เฮิร์ซเฟลด์, นิค เวชสเลอร์, คีธ แอดดิส และ เดวิด บล็อคเกอร์ทำหน้าที่อำนวยการสร้าง

Original title 15 Minutes
IMDb Rating 6.1 47,723 votes
TMDb Rating 5.8 407 votes

Director

Cast

Robert De Niro isDetective Eddie Flemming
Detective Eddie Flemming
Charlize Theron isRose Hearn
Rose Hearn
Edward Burns isJordy Warsaw
Jordy Warsaw
Kelsey Grammer isRobert Hawkins
Robert Hawkins
Avery Brooks isDetective Leon Jackson
Detective Leon Jackson
Vera Farmiga isDahpne Handlova
Dahpne Handlova
Kim Cattrall isCassandra
Cassandra
David Alan Grier isMugger in Central Park
Mugger in Central Park
Anton Yelchin isBoy in Burning Building
Boy in Burning Building

Similar titles

วันแวมไพร์ครองโลก Daybreakers (2009)
โคตรไอ้เข้เงินล้าน Million Dollar Crocodile (2012)
มนุษย์ตะขาบภาค 2 The Human Centipede 2 (Full Sequence) (2011)
ตามมา สยอง Dead Calm (1989)
เกมเทวดา As the Gods Will (2014)
The Wandering Earth II (2023) พากย์ไทย
แอบจ้องภัยอำมหิต Lakeview Terrace (2008)
Extras For Chasing The Dragon (2023) พากย์ไทย
Killing Gunther (2017)
ฆาตกรรมหลอนแห่งนครเวนิส A Haunting in Venice (2023)
สามล้อหาเช้า… ฆ่าค่ำ Autohead (2016)
อพาร์ตเมนต์ขังตาย 1BR (2019)