ปัญหาของคุณคืออะไร?

หมา เป้าหมาย และเด็กชายของผม A Dog’s Purpose (2017)

หมา เป้าหมาย และเด็กชายของผม A Dog’s Purpose (2017)

19 Jan 2017USA100 Min.PG
Your rating: 0
6 1 vote

Movie2thaiแจ้งปัญหาการใช้งาน

  • ตัวอย่างหนัง
  • พากย์ไทย
  • Soundtrack ซับไทย

เรื่องย่อ

หนังบอกเล่าเรื่องราวที่ยาวนานกว่าห้าสิบปี เสียงของสุนัขผู้ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย พาเราเดินทางไปบนเส้นทางที่น่าตื่นเต้นและอิ่มใจ ที่สัมผัสหัวใจคนรักสัตว์ทุกคน ถึงแม้มันจะกลับชาติมาเกิดเป็นสุนัขซ้ำแล้วซ้ำอีกหลายครั้งตลอดหลายสิบปี แต่สายใยที่ไม่เคยจางหายของมัน ที่มีต่อเพื่อนร่วมจิตวิญญาณชื่อ อีธาน คือสิ่งที่นำพาและกระตุ้นให้หมาตัวหนึ่ง เดินทางผจญภัย เพื่อค้นหาเป้าหมายที่แท้จริงของชีวิตสำหรับเด็กชายของมัน

ปี 1962 เด็กชายวัย 8 ขวบ อีธาน มอนต์โกเมอรี่ (ไบรซ์ ไกซาร์) กับแม่ของเขา (จูเลียต ไรแลนซ์) ได้ช่วยชีวิตลูกสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ซึ่งถูกขังอยู่ในรถที่ปิดกระจกไว้คันหนึ่ง ถึงแม้พ่อของอีธาน (ลุค เคอร์บี้) จะไม่เต็มใจ แต่ครอบครัวก็เลี้ยงสุนัขตัวน้อยที่พวกเขาตั้งชื่อให้ว่าเบลีย์ และกลายมาเป็นมิตรภาพแห่งชีวิต

หน้าที่การดูแลเบลีย์ทุกอย่างเป็นของอีธาน เขาให้อาหาร พาไปเดิน และฝึกมัน รวมทั้งสอนให้รู้จักลูกเล่นบางอย่างที่มันไม่มีวันลืม เมื่ออีธานเป็นวัยรุ่น (เค.เจ. อาปา) เขาพบรักกับ ฮันนาห์ (บริตต์ โรเบิร์ตสัน) สาวน้อยผู้น่ารักและจิตใจดี ขณะที่ก็ไม่เคยห่างจากเบลีย์ หมาผู้ซื่อสัตย์

หลังจากการบาดเจ็บที่ทำให้อนาคตการเล่นอเมริกันฟุตบอลต้องจบลง และเลิกกับฮันนาห์ อีธานไปเรียนต่อในมหาวิทยาลัยเพื่อเริ่มต้นชีวิตบทใหม่ เขาจำต้องทิ้งเบลีย์ไว้ที่บ้านเพราะเอามันไปด้วยไม่ได้ ระหว่างที่อีธานจากบ้านไปเรียนหนังสือ เบลีย์ที่แก่มากแล้วก็ล้มป่วย เขากลับมาทันได้กล่าวลามันเป็นครั้งสุดท้าย อีธานแทบหัวใจสลาย

ทันทีที่เราคิดว่านั่นคือการสิ้นสุดของสายใยระหว่างกัน เบลีย์ก็กลับมาเกิดใหม่ในร่างของเอลลี สุนัขพันธุ์เยอรมัน เชพเพิร์ด ที่ทำหน้าที่ผู้ช่วยชีวิตฉุกเฉินร่วมกับหน่วยตำรวจชิคาโก จริง ๆ แล้ว ไม่มีใครประหลาดใจกับการเกิดเหตุการณ์นี้มากไปกว่าเจ้าสุนัขตัวน้อย ที่รู้ว่ามันยังเป็นเพื่อนยากของอีธานอยู่เช่นเดิม จากนั้น คนดูจะได้พบเบลีย์อีกครั้งในภพชาติใหม่ เมื่อมันกลับมาเกิดเป็นสุนัขพันธุ์คอร์กี้ชื่อ ติโน่ และเกิดใหม่อีกครั้ง เป็นสุนัขลูกผสมออสเตรเลียน เชพเพิร์ดกับเซนต์เบอร์นาร์ด ชื่อ บัดดี้

แม้เบลีย์จะไม่แน่ใจ ว่าทำไมวิญญาณของมันจึงกลับมาเกิดอีกชาติแล้วชาติเล่าเพื่อผจญภัยครั้งใหม่ แต่มันจะได้ค้นพบว่า เป้าหมายของการเกิดใหม่หลายภพหลายชาติ สำคัญต่อเด็กชายของมัน มากมายอย่างที่มันคิดไม่ถึงเลยทีเดียว

Original title A Dog's Purpose
IMDb Rating 7.2 60,710 votes
TMDb Rating 7.4 1,807 votes

Director

Cast

Josh Gad isDogs: Bailey / Buddy / Tino / Ellie (voice)
Dogs: Bailey / Buddy / Tino / Ellie (voice)
K.J. Apa isTeen Ethan
Teen Ethan
Britt Robertson isTeen Hannah
Teen Hannah
Dennis Quaid isAdult Ethan
Adult Ethan
Peggy Lipton isAdult Hannah
Adult Hannah
Juliet Rylance isElizabeth - Ethan's Mom
Elizabeth - Ethan's Mom
Luke Kirby isJim - Ethan's Dad
Jim - Ethan's Dad

Similar titles

แหกค่ายนรกหนีข้ามแผ่นดิน The Way Back (2010)
อภินิหารมนตรามหัศจรรย์ The Secret of Moonacre (2008)
3 อัจฉริยะปัญญาอ่อน 3 Idiots (2009)
ฝ่านรก ชิงตัวประกัน Hostage (2005)
คุณยายผม…ดีที่สุดในโลก The Way Home (2002)
เดทพิลึกหนุ่มขี้จุ๊ It’s Not a Date (2014)
หัวใจร้องว่ารักเธอ Once (2007)
เชื้อปล้นไม่ทิ้งแถว Family Business (1989)
รองประธานาธิดีเขย่าโลก Vice (2018)
ล้วงแผนวินาศกรรมระเบิดเมือง Unthinkable (2010)
ตํานานวิหคเพลิง Fairy Tail the Movie: Phoenix Priestess (2012)
ทรอย Troy (2004)